• :
  • :

Xu hướng thương mại điện tử logistics

Thương mại điện tử đang thay đổi tạo ra những cơ hội và thách thức mới cho các nhà bán lẻ mỗi ngày.

Khi mà ai cũng muốn theo đuổi mục tiêu trở thành số 1 trong lĩnh vực riêng, số doanh nghiệp "chơi lớn" trong ngành thương mại điện tử ngày càng tăng. Và, chính sự tham gia của các thương hiệu ấy đã ảnh hưởng tới logistics và hoạt động của ngành công nghiệp này. 

 

Xu hướng thương mại điện tử đối với logistics

Yêu cầu giao hàng trong ngày

Cùng với chi phí, ngày nay người tiêu dùng còn quan tâm đến một yếu tố khác có ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số thương mại điện tử, là thời gian nhận hàng. Sự gia tăng cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ trong cùng một không gian đã tạo ra trào lưu cam kết giao hàng trong ngày. 

Các sản phẩm như thực phẩm, hàng xa xỉ, thiết bị di động và các thiết bị điện tử khác đang được bán phổ biến với cam kết giao hàng trong ngày. Về phía nhà cung cấp, Amazon, Google, Uber và nhiều tập đoàn khác đang nỗ lực để cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày, đồng thời cố gắng làm cho điều kiện này đạt được hiệu quả về chi phí.

 

Áp dụng công nghệ số và tự động hóa 

Theo nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) của Đại học Stanford trong nhiều năm, AI sẽ phá vỡ và tiếp quản dịch vụ logistics, biến đổi những gì con người quen thuộc ngày nay. Những dấu hiệu của AI thúc đẩy hiệu suất email trong thương mại điện tử đã xuất hiện ngày càng nhiều.

Các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đang sử dụng dữ liệu lớn (big data) và AI để thu thập sở thích của khách hàng, từ đó đề xuất các mặt hàng phù hợp. Công nghệ này cũng đang được sử dụng để khách hàng phản hồi nhanh chóng sau khi nhận hàng.

AI và tự động hóa đang xuất hiện trong việc trao đổi giữa các điểm trong chuỗi cung ứng. Có những công ty sử dụng AI để trao đổi từ công văn đến giao hàng, hàng bị trả lại và ghi lại dữ liệu xảy ra trong chuỗi phân phối thương mại điện tử. AI và tự động hóa làm cho các quá trình này chính xác hơn, nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Chatbot (phần mềm tự động chăm sóc và lưu trữ thông tin khách hàng) cũng bắt đầu xuất hiện trong thương mại điện tử và ngày càng trở nên thông minh hơn, quản lý các cuộc hội thoại hiệu quả hơn con người. Các nền tảng thương mại điện tử đang sử dụng dữ liệu được thu thập bởi chatbot để hiểu sở thích của người dùng và phục vụ họ tốt hơn, nhanh hơn.

Lượt xem: 329
Nguồn:hawking.edu.vn Sao chép liên kết
TIN LIÊN QUAN