• :
  • :

Biến nỗi sợ thành động lực ( Phần 1)

Nỗi sợ thất bại là thứ luôn tồn tại đối với mọi doanh nhân. Vì vậy với họ, sự can đảm không phải là khi nỗi sợ biến mất, mà là khi vẫn kiên gan, bền chí bất chấp sự hiện diện của nỗi sợ hãi đó.

Nỗi sợ thất bại tạo ra tác động tiêu cực lẫn tích cực lên nỗ lực, quá trình ra quyết định và hành vi. Dù là một trạng thái tự nhiên đối với doanh nhân, khả năng dự đoán và quản lý nỗi sợ thất bại là một kỹ năng sống còn.

 

Kết quả hình ảnh cho sợ hãi thành công

 

Nỗi sợ thất bại là thứ luôn tồn tại đối với mọi doanh nhân. Vì vậy với họ, sự can đảm không phải là khi nỗi sợ biến mất, mà là khi vẫn kiên gan, bền chí bất chấp sự hiện diện của nỗi sợ hãi đó.

 

Trên thực tế, nỗi sợ hãi này có cơ sở của nó. Dữ liệu từ Cục Thống kê lao động Mỹ (U.S. Bureau of Labor Statistics) chỉ ra rằng, có khoảng 75% các công ty khởi nghiệp thất bại trong 10 năm đầu tiên.

 

Thậm chí với những doanh nhân kinh doanh thành công, sự lo lắng, căng thẳng vẫn luôn thường trực. Khi được hỏi rằng có lo sợ trong quá trình xây dựng công ty tỷ đô của mình hay không, Hamdi Ulukaya – nhà sáng lập, CEO Công ty sữa chua Chobani trả lời: “Mỗi ngày tôi đều sợ. Vì nếu tôi thất bại, rất nhiều người sẽ bị ảnh hưởng”. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, sự tập trung vào thất bại như vậy là một “chất ức chế” đối với tinh thần doanh nhân.

Nỗi sợ thất bại tạo ra tác động tiêu cực lẫn tích cực lên nỗ lực, quá trình ra quyết định và hành vi. Dù là một trạng thái tự nhiên đối với doanh nhân, khả năng dự đoán và quản lý nỗi sợ thất bại là một kỹ năng sống còn.

 

Nỗi sợ thất bại là thứ luôn tồn tại đối với mọi doanh nhân. Vì vậy với họ, sự can đảm không phải là khi nỗi sợ biến mất, mà là khi vẫn kiên gan, bền chí bất chấp sự hiện diện của nỗi sợ hãi đó.

 

Trên thực tế, nỗi sợ hãi này có cơ sở của nó. Dữ liệu từ Cục Thống kê lao động Mỹ (U.S. Bureau of Labor Statistics) chỉ ra rằng, có khoảng 75% các công ty khởi nghiệp thất bại trong 10 năm đầu tiên.

 

Thậm chí với những doanh nhân kinh doanh thành công, sự lo lắng, căng thẳng vẫn luôn thường trực. Khi được hỏi rằng có lo sợ trong quá trình xây dựng công ty tỷ đô của mình hay không, Hamdi Ulukaya – nhà sáng lập, CEO Công ty sữa chua Chobani trả lời: “Mỗi ngày tôi đều sợ. Vì nếu tôi thất bại, rất nhiều người sẽ bị ảnh hưởng”. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, sự tập trung vào thất bại như vậy là một “chất ức chế” đối với tinh thần doanh nhân.

Ở chiều ngược lại, khi doanh nhân lo lắng về tiềm năng ý tưởng của họ hoặc những khả năng thành công của bản thân khi xây dựng doanh nghiệp, họ thường có xu hướng bị tác động tiêu cực hơn và kém chủ động hơn. Các quyết định được đưa ra chậm chạp hơn, sự tránh thực hiện các quyết định sai lầm trở thành động lực chính.

Lượt xem: 376
Nguồn:hawking.edu.vn Sao chép liên kết
TIN LIÊN QUAN