• :
  • :

Năm 2019, mạng xã hội Việt Nam nở rộ

Việt Nam trong top 10 quốc gia có lượng người dùng Facebook nhiều nhất thế giới. Bên cạnh đó, mạng xã hội Việt Nam cũng có “sự quan tâm đặc biệt”, do vậy năm 2019 đã có hàng loạt mạng xã hội được nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư trên thị trường Việt Nam.

Kết quả hình ảnh cho zalo

-         Zalo

Ban đầu Zalo hoạt động theo mô hình là một ứng dụng nhắn tin miễn phí qua mạng – OTT nhưng cùng với sự phát triển của công nghệ, ứng dụng zalo đã phát triển theo xu hướng tích hợp nhiều dịch vụ khác nhau vào cùng một nền tảng.

Sau khi hoạt động một thời gian, Zalo phát triển thêm nhiều tính năng khác nhau, trở thành một siêu ứng dụng, có đầy đủ tính năng đúng nghĩa của một mạng xã hội.

Zalo hiện được ứng dụng trong hoạt động của nhiều cơ quan nhà nước và đang phát huy hiệu quả trong việc tương tác với người dân. Tuy nhiên, mạng xã hội còn đang gặp nhiều vấn đề “giấy phép”hoạt động của Việt Nam. Đến nay Zalo đang có trên 46,7 triệu người dùng.

Kết quả hình ảnh cho Gapo

-         Gapo

Gapo chính thức ra mắt vào tháng 7/2019. Sau khi đăng ký định danh tài khoản trên Gapo, người dùng không phải lo lắng về việc bị mất tài khoản hoặc bị người khác lấy tài khoản của bạn đi lừa đảo. Hệ thống chăm sóc khách hàng sẽ hỗ trợ phục vụ tốt hơn, không chỉ đối với cá nhân mà còn đối với doanh nghiệp, LOLs, các nghệ sĩ hoặc người nổi tiếng có fan đông đảo.

Mạng xã hội Gapo mới có phong cách khá giống Facebook nên rất dễ sử dụng, tạo cảm giác thân thuộc. Sau 1 tháng ra mắt, mạng xã hội cán mốc 1 triệu người dùng.

 

Kết quả hình ảnh cho Lotus mạng xã hội

-         Lotus

Mạng xã hội Lotus được công bố vào tháng 8/2019. Được nhấn mạnh là mạng xã hội xoay quanh nội dung do người Việt phát triển và làm chủ; lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm.

Mạng xã hội được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng và được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp. Có tính năng cho phép người dùng nhận token sử dụng, tiêu token vào những cách hữu ích. Dự kiến ngày 16/9 sẽ chính thức ra mắt bản beta.

 

Kết quả hình ảnh cho BizTime

-         BizTime đang chờ xin phép

Khi gây dấu ấn lọt vào top 25 startup Việt Nam 2018. Mạng xã hội dành riêng cho người Việt Nam hướng tới việc phục vụ các nhu cầu kết nối bạn bè, kinh doanh, hoặc giao dịch cho người mua bán hàng hóa, chú trọng tới việc tối ưu hóa các chức năng phù hợp với người Việt nam, đặc biệt là chính sách bảo mật thông tin chặt chẽ.

Dự án Startup  BizTime hoạt động thử nghiệm bản Beta theo quy chế Sandbox chờ xin phép bản chính thức.

 

-         VCNET

VCNET là hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo do Ban Tuyên Giaos khai trương vào ngày 11/6/2019. VCNET còn là mạng xã hội để người dùng có thể đăng tải các bài viết, hình ảnh cá nhân, cũng như kết bạn, trao đổi với những người dùng khác. Các tính năng sử dụng mạng xã hội VCNET gần giống các mạng xã hội khác.

Thông qua hệ thống, các lãnh đạo và cán bộ ngành Tuyên giáo có thể truy cập đến các ứng dụng, một lần đăng nhập duy nhất cho tất cả các công việc, có khả năng tương tác qua web hoặc smartphone

-         BUTTA

Mạng xã hội Phật Giáo Việt được chính thức ra mắt hồi tháng 5/2019 nhằm truyền thông điệp từ bi, hòa ái, nhân văn đến phật tử và cộng đồng.

Với dịch vụ này, cộng đồng Phật tử có thể thực hiện chức năng như nghe gọi điện, truy cập thông tin chính thống, chuyên sâu do Giáo hội Phật giáo Việt Nam cung cấp.

 

Lượt xem: 339
Nguồn:hawking.edu.vn Sao chép liên kết
TIN LIÊN QUAN