• :
  • :

Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến cuối tháng 3

UBND TP Hà Nội quyết định cho học sinh THPT nghỉ đến 22/3, các cấp còn lại nghỉ đến 20/3.

Học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc UBND Hà Nội cũng nghỉ học hết 29/3. Quyết định này được Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đưa ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch sáng 13/3, sau khi Hà Nội ghi nhận 5 ca nhiễm nCoV và có thể tăng trong những ngày tới.

 

Kết quả hình ảnh cho học sinh hà nội tiếp tục nghỉ học

Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Hồng Dân cho biết 259/286 cơ sở giáo dục nghề nghiệp kiến nghị cho học sinh, sinh viên nghỉ hết tháng 3. Theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc nghỉ này không ảnh hưởng đến khung chương trình, chất lượng đào tạo nghề.

 

Hôm 7/3, một ngày sau khi Hà Nội phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên, thành phố đã họp khẩn và cho toàn bộ học sinh các cấp nghỉ hết ngày 15/3. Để đảm bảo tiến độ học tập, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức dạy trên truyền hình cho học sinh lớp 9 và 12.

 

Cuối chiều qua 12/3, 259 cơ sở giáo dục nghề nghiệp có báo cáo bằng văn bản gửi về sở. Sau khi tổng hợp 259 trường, Sở nhận định tình hình và đề xuất với Chủ tịch UBND TP tiếp tục cho khối học sinh, sinh viên khối giáo dục nghề nghiệp được nghỉ học đến hết tháng 3.

 

Nói về lý do của đề xuất nghỉ thêm, vị này cho rằng, học sinh sinh viên các trường nghề, cao đẳng đến từ các tỉnh, thành trên toàn quốc. Một số tỉnh có ca bệnh, có nhiều người phải cách ly cho nên nguy cơ lây lan giữa học sinh, sinh viên các tỉnh thành đến các trường tại Hà Nội là rất cao.

Thứ hai, chương trình học khối giáo dục nghề nghiệp của Tổng cục giáo dục nghề nghiệp khác với khung chương trình giáo dục phổ thông. Khung chương trình giáo dục nghề nghiệp theo năm dương lịch, hiện nay cho học sinh sinh viên khối nghề nghỉ 5 tuần. Theo báo cáo, các trường có thể cân đối khung chương trình đào tạo mà không ảnh hưởng đến quá trình đào tạo và chất lượng đào tạo của một năm học. Theo giáo dục nghề nghiệp, biên độ thời gian nếu nghỉ 1 tháng nữa vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo nghề, vì các trường cứ đủ 1 lớp thì tuyển sinh và tuyển sinh quanh năm.

 

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, trên cơ sở đề xuất của Sở GD-ĐT và LĐ-TBXH, TP quyết định cho tất cả học sinh các cấp từ mầm non, tiểu học, THCS và các trường dạy nghề nghỉ hết 29/3, còn học sinh THPT trước mắt nghỉ đến 22/3

TIN LIÊN QUAN