• :
  • :

Top xu hướng marketing năm 2020

Những cập nhật liên tục, kỹ thuật mới và thay đổi trong thuật toán,… đòi hỏi các nhà tiếp thị kỹ thuật số thường xuyên chạy đua để bắt kịp nhau.

Với tốc độ phát triển của công nghệ hiện đại, không ngạc nhiên khi mọi thứ có nền tảng công nghệ phải tiến tiển với nhịp chóng mặt. Dưới đây là một số xu hướng tiếp thị hàng đầu năm 2020

 

Shoppable posts - Các bài đăng cho phép mua sắm

Với sự phát triển và lan rộng của mạng xã hội, xu hướng mua sắm trên mạng của người dùng đã mang lại cơ hội kinh doanh to lớn cho các doanh nghiệp.

Mạng xã hội mang lại giá trị khổng lồ cho cho các thương nhân, họ dễ dàng tận dụng sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận khách hàng. Ngoài Facebook, Insstagram, Pinterest  hiện nay có nhiều cách để các cửa hàng thương mại điện tử tạo ra các “shoppable post”, giúp người dùng dễ mua sắm trực tiếp từ bài đăng của doanh nghiệp.                 

Dự kiến đến năm 2020, tính năng “shoppable posts” ​​sẽ trở thành quy tắc tiêu chuẩn.

Công nghệ thực tế ảo và tăng cường

Trong những năm gần đây, cả thực tế ảo tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) đã trở nên phổ biến rộng rãi và đang nổi lên như những xu hướng hàng đầu trong marketing. Vào năm 2020, dự kiến AR ​​sẽ vượt qua VR về mức độ phổ biến, bất chấp sự dẫn đầu của VR.

Nội dung tương tác

Người tiêu dùng ngày nay đang tìm kiếm trải nghiệm mới khi họ lên mạng và đối với nhiều người, trải nghiệm mới họ đang tìm kiếm là khả năng tương tác cao hơn. Trên thực tế, 91% người dùng đang tìm kiếm nhiều nội dung trực quan và tương tác hơn. Điều này có thể xuất phát từ một vài nguyên nhân như:

-  Nội dung tương tác nổi bật hơn vì thông tin mới, đa dạng, khác biệt.

- Nội dung tương tác được phân phát để giữ khách truy cập trên trang lâu hơn.

- Nội dung tương tác có khả năng được chia sẻ rộng rãi và khi người dùng chia sẻ nội dung này sẽ giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu của bạn.

- Nói một cách đơn giản, nội dung tương tác có sức hấp dẫn hơn. Người dùng thích nó hơn các nội dung khác.

Cá nhân hóa

Năm 2020 sẽ là năm của tiếp thị cá nhân hóa. Người tiêu dùng ngày nay khá thạo trong việc lờ đi những quảng cáo không có kết nối thực sự với họ. Vì thế, các phương tiện quảng cáo truyền thống đang trở nên kém hiệu quả hơn. Vậy có thể làm được gì? Hãy cá nhân hóa!

Danh sách email là một phương án dự phòng cũ của các nhà tiếp thị. Hãy tìm cách cá nhân hóa email gửi tới khách hàng để kết nối với khán giả của bạn một cách có ý nghĩa.

Tính năng đặt giá thầu thông minh trong Google Ads

Hiện nay, Google đã công bố các bản cập nhật Google Ads có thể tự động hóa và đặt giá thầu thông minh sẽ trở thành tiêu chuẩn mới.

Google Ads sử dụng máy học (machine learning) để tối ưu hóa giá thầu của bạn. Điều này cung cấp cho bạn một số khả năng mới giúp tối ưu hóa chuyển đổi, bao gồm:

- Khả năng chọn hành động chuyển đổi ở cấp chiến dịch

- Khả năng đặt giá thầu thay đổi tự động khi bắt đầu hoặc dừng bán hàng

- Khả năng tối ưu hóa giá thầu trên nhiều chiến dịch với một bộ hành động chuyển đổi được chọn.

Mặc dù có nhiều xu hướng mới để theo dõi, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả các phương pháp cũ đã trở nên lỗi thời. Trên thực tế, có một số xu hướng marketing quan trọng trong quá khứ và được mong đợi tiếp trong năm 2020.

Tiếp thị nội dung

Nội dung chất lượng cao cho phép bạn thể hiện cấp độ chuyên môn và trao đổi thông tin với khách hàng từ một nơi được ủy quyền, có uy tín. Nội dung của bạn cũng là những gì các công cụ tìm kiếm cung cấp cho người tìm kiếm online. Vì vậy tiếp tục sản xuất nội dung chất lượng cao là điều không thể bàn cãi.

Nội dung video

Vieo sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng vào năm 2020 và có khả năng vượt xa hơn.

Đừng bỏ qua video trực tiếp. Bình quân, video trực tiếp trên Facebook Live và Instagram Live giữ khán giả của bạn xem lâu hơn 3 lần so với video được quay lại. Thời gian xem video hàng ngày trên Facebook Live đã tăng gấp 4 lần/năm và chúng tạo ra số lượt tương tác nhiều gấp 6 lần so với các video truyền thống.

 

Vị trí số 0 trong SERP

Vị trí hàng đầu trong SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm) hiện nay là số 0, một trích đoạn được đánh giá cao xuất hiện ở phía trên kết quả tìm kiếm. Vị trí đầu tiên này thường cung cấp thông tin liên quan đến tìm kiếm câu hỏi, đồng thời cũng cung cấp đường link đến trang mà thông tin được rút ra. 

Trong khi marketing đang thay đổi với tốc độ nhanh, những người sẵn sàng thích nghi và tiến triển sẽ tiếp tục thu hút khách hàng chất lượng cao trong thế giới kỹ thuật số.

Lượt xem: 406
Nguồn:hawking.edu.vn Sao chép liên kết
TIN LIÊN QUAN