• :
  • :

Tiktok vươn lên lọt top 5 mạng xã hội phổ biến trên thế giới

Cuộc đua tranh giành vị trí top 5 mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới luôn là đường đua khốc liệt. Có những thương hiệu vừa chỉ đứng top vài ngày đã có thể bị soán ngôi ngay. Năm 2018 chứng kiến màn rượt đuổi căng thẳng giữa ứng dụng Trung Quốc Tiktok cùng 4 thương hiệu gia đình Facebook đã gây nên nhiều bất ngờ.

Theo một thống kê mới nhất từ hãng phân tích AppAnnie, đã có tổng cộng hơn 113 tỷ lượt download được thực hiện tính tới năm 2018, tăng lên so với năm ngoái 10%. Đặc biệt nhất, một cuộc chạy đua nghẹt thở đang diễn ra ở Top 5, với những thành tích đáng kinh ngạc so với tưởng tượng, tính gộp trên cả iOS và Android.

Cụ thể, ông lớn Facebook chiếm tới tổng số 4/5 vị trí dẫn đầu này, với hàng loạt các ứng dụng con mà mình sở hữu như Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp. Tuy nhiên, một cái tên vừa lạ vừa quen lại đang chen chân mạnh mẽ lên hẳn Top 4, thách thức cả đế chế của Mark Zuckerberg. Tính chung cả iOS và Android, Top 5 ứng dụng tải về đứng đầu có một cái tên duy nhất dám thách thức “họ hàng” nhà Facebook là ứng dụng Tiktok đến từ Trung Quốc.

Bảng xếp hạng các ứng dụng được tải về nhiều nhất trên toàn toàn thế giới trong năm 2018.

Thay vì một Snapchat từng cứng đầu ngoan cố cạnh tranh trực tiếp với cả Facebook và Instagram những năm vừa qua – nhưng rồi lại nhanh chóng gặp thất bại khi không đủ sức chinh chiến lâu dài – TikTok đã cướp thời cơ nhanh chóng để vươn lên với những tính năng độc đáo của mình.

Tập trung vào việc xây dựng nền tảng mạng xã hội video dạng ngắn, kết hợp với cả công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong các filter của mình, hiệu ứng sticker của TikTok được đông đảo giới trẻ ưa chuộng. Chưa kể tới kho nhạc đa dạng nhiều màu sắc, trải nghiệm mà TikTok mang lại khác biệt so với những cái tên còn lại, giúp cho mỗi người dùng đều là một nhà sáng tạo nội dung.

Nếu như Snapchat từng vỗ ngực tự hào về thế mạnh tiên phong trong hiệu ứng filter và sticker chụp ảnh/video của mình để rồi bị Instagram vượt mặt, thì nay kịch bản đó lại đang lặp lại nhưng với người thắng cuộc là TikTok.

Thay vì bắt chước lẫn nhau như cách Instagram làm với Snapchat, thì thông qua những công cụ chỉnh sửa đa dạng, dễ dàng, các tính năng quay video độc đáo cùng những dự án hợp tác cùng các nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu… TikTok đã và đang cùng người dùng tạo nên hàng loạt xu hướng nổi bật, trào lưu được nhiều người hưởng ứng như chung kết AFF Cup vừa qua, thành công với combo nội dung đa dạng, hiệu ứng sáng tạo.

Cách đây không lâu, TikTok cũng bất ngờ được tôn vinh là mạng xã hội duy nhất lọt top xếp hạng Google Play Store của năm 2018, thậm chí chính ông lớn Facebook còn không thể góp mặt vào bảng xếp hạng này. Với một loạt những scandal tai tiếng trong năm vừa qua, rất có thể sau này đế chế Facebook có thể sụp đổ.

TIN LIÊN QUAN