• :
  • :

11 biện pháp Ấn Độ đã làm giúp phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp

Những biện pháp chính phủ Ấn Độ giúp doanh nghiệp khởi nghiệp.

Trong thời gian vừa qua khởi nghiệp đã bùng nổ rất mạnh mẽ ở nước ta. Tuy nhiên vẫn có không ít doanh nghiệp thất bại. Vậy hãy cùng học hỏi xem Ấn Độ đã khởi nghiệp từ những phương pháp như thế nào.

“Làng khởi nghiệp”- Vườn ươm nhân tài tại Ấn Độ

1.Đơn giản hoá quy trình

Chính phủ Ấn Độ đã tạo một ứng dụng dành cho thiết bị di động và một trang web để giúp các công ty khởi nghiệp (CTKN) đăng ký dễ dàng. Bất cứ ai quan tâm đến việc lập một doanh nghiệp chỉ cần điền vào một biểu mẫu đơn giản trên web. Toàn bộ quá trình hoàn toàn trực tuyến.

2.Giảm chi phí

Chính phủ cung cấp danh sách những tổ chức hỗ trợ liên quan bằng sáng chế và thương hiệu. Họ sẽ cung cấp dịch vụ quyền sở hữu trí tuệ chất lượng cao bao gồm kiểm tra nhanh các bằng sáng chế với mức phí thấp.

Chính phủ sẽ chịu mọi chi phí điều hành các tổ chức này và CTKN sẽ chỉ chịu phí theo luật định. Họ sẽ được giảm 80% chi phí làm bằng sáng chế.

3.Dễ dàng tiếp cận truy cập vào quỹ

Một quỹ được thành lập bởi chính phủ để cung cấp tài chính cho các công ty khởi nghiệp như một quỹ đầu tư mạo hiểm. Chính phủ cũng đứng ra bảo lãnh cho người khởi nghiệp vay, khuyến khích các ngân hàng và các tổ chức tài chính khác cung cấp vốn CTKN.

4.Miễn thuế trong 3 năm

Các công ty khởi nghiệp sẽ được miễn thuế thu nhập trong vòng 3 năm với điều kiện họ nhận được chứng nhận từ Ban Liên Bộ.

5. Đăng ký đấu thầu

Các khởi nghiệp có thể tham gia các gói thầu của chính phủ. Họ được miễn các tiêu chí "kinh nghiệm / doanh thu trước" áp dụng cho các công ty bình thường.

6.Cơ sở R & D

Các công viên nghiên cứu và phát triển được thành lập để cung cấp các cơ sở vật chất cho các khởi nghiệp trong lĩnh vực R&D đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

7.Không tốn thời gian cho thủ tục hành chính

Nhiều thủ tục được đơn giản hóa cho các công ty khởi nghiệp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. CTKN sẽ được phép tự chứng nhận sự tuân thủ (thông qua ứng dụng di động) cho các thủ tục liên quan đến lao động và môi trường.

8.Giảm thuế cho nhà đầu tư

Các người đầu tư bỏ vốn của họ vào các quỹ đầu tư mạo hiểm do chính phủ lập ra sẽ được miễn thuế từ lợi nhuận đầu tư vốn. Điều này sẽ giúp các công ty khởi nghiệp thu hút nhiều nhà đầu tư hơn.

9.Lựa chọn nhà đầu tư

Các công ty khởi nghiệp sẽ được lựa chọn các giữa các quỹ đầu tư mạo hiểm được chính phủ thành lập, điều này tạo cho họ quyền tự do lựa chọn nhà đầu tư của mình.

10.Thủ tục đóng cửa đơn giản

Trong trường hợp giải thể - CTKN có thể đóng cửa hoạt động kinh doanh trong vòng 90 ngày kể từ nộp đơn.

11.Kết nối và hợp tác

Chính phủ tổ chức hai cuộc thi khởi nghiệp hàng năm cả trong nước và quốc tế để cho các startup gặp gỡ các đối tác liên quan, điều này sẽ cung cấp cơ hội hợp tác giữa các bên.

Mười một chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp trên đã giúp cho Ấn Độ thu được kết quả rất khả quan, trở thành một nước mạnh về khởi nghiệp và công nghệ thông tin.

Việt Nam hoàn toàn có thể học hỏi được những chính sách vừa nêu trên để đi tới thành công trong điều kiện của mình.

TIN LIÊN QUAN