• :
  • :

Những ý tưởng Social Media tuyệt vời cho mùa Giáng sinh

Giáng sinh luôn là một mùa để các thương hiệu tối đa hóa lợi nhuận trong năm bằng những chiến lược Marketing tấn công đến khách hàng. Chính vì thế các thương hiệu có thể biết rằng Social Media là gì và nó có độ quan trọng rất lớn đến từng chiến lược.

Digital Marketing đang chứng kiến sự thống trị của một công cụ quyền năng bậc nhất được các Marketer lựa chọn cho mỗi chiến dịch đó là “Social Media”. Social Media đang được các thương hiệu ưu ái, trở thành “con cưng” để tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như kết nối khách hàng với nhãn hàng. Vậy trong mùa Giáng sinh năm nay những ý tưởng marketing nào sẽ “lên ngôi”.

Social Media là một kênh truyền thông mạng xã hội được tạo ra để mọi người có thể liên hệ, trao đổi ý kiến, chia sẻ thông tin, cảm xúc, hình ảnh, video…Với khả năng tương tác mạnh mẽ của mạng xã hội, đây được chọn là một trong những kênh hiệu quả khi làm Marketing Online. Một số kênh Social Media được nhiều người sử dụng như: Facebook, Youtube, Instagram, Google+, Twitter…Ở đây bạn sẽ có thể quảng bá sản phẩm của mình, cũng như nhận được ý kiến phản hồi từ người tiêu dùng.

Đây là một trong những kênh hiệu quả khi làm Marketing Online.

Phương thức marketing này giúp cho doanh nghiệp có được những thành công lớn trên thị trường đầy sức cạnh tranh này. Thêm vào đó, mùa giáng sinh cuối năm sắp tới Social chắc chắn chính là công cụ được các thương hiệu tận dụng triệt để để đánh vào khách hàng.

Tạo ra Video Content thú vị

Sẽ phải mất một thời gian rất nhiều để tạo ra một video với ý nghĩa hay và truyền tải thông điệp đầy đủ nhất đến đối tượng khách hàng của mình. Hãy suy nghĩ về bản chất của doanh nghiệp của bạn và thông điệp bạn muốn gửi để gửi đến thế giới. Để làm cho nội dung video linh hoạt, hãy tập trung vào khái niệm của bạn và thông điệp mạnh mẽ và để cho hình ảnh kể một câu chuyện, vì hình ảnh sẽ dễ dàng đi vào tâm trí của họ hơn, hãy đảm bảo nội dung đủ hay đủ hình ảnh liên quan đến giáng sinh gắn với thương hiệu.

Nếu bạn thiếu thời gian và thực sự không có ngân sách để thực hiện chiến dịch video, hãy xem xét tạo video ngắn, nội dung có kích thước nhỏ gọn, giống như Vine cho các tài khoản truyền thông xã hội của bạn. Các loại video này không cần chỉnh sửa nhiều và có thể được thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn. Hơn ai hết, mùa giáng sinh chính là mùa “cá kiếm” cho những thương hiệu muốn tăng doanh thu dịp cuối năm, chính vì thế hãy tạo được dấu ấn cho thương hiệu của mình bằng những video trên Social Media để tạo điểm nhấn cho khách hàng nhớ tới thương hiệu của mình.

Giveaway ấn tượng trên Social Media

Giveaway thực hiện đặc biệt tốt trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều thú vị hơn nữa là nếu bạn có một số doanh nghiệp hoặc đối tác tham gia, bạn sẽ mở rộng đối tượng khách hàng của mình thành những con số ấn tượng. Bạn có thể thu thập các nhận xét về nhiều bài đăng, từ nhiều tiểu sử trên nhiều mạng xã hội. Đó là một cách nhanh chóng và dễ dàng để kết nối những người theo dõi của bạn trên Facebook, Instagram, Twitter và thậm chí cả YouTube.

Bạn có thể làm một giveaway lớn, hoặc nhiều người nhỏ tùy thuộc vào khả năng mà doanh nghiệp bản muốn sử dụng. Hơn thế nữa, người dùng trên nền tảng mạng xã hội có xu hướng sử dụng ở thời gian này rất lớn cũng như nhu cầu mua sắm của họ ở mức rất cao. Chính vì thế tạo ra 1 Giveaway trên Social Media sẽ kích cầu họ mua sắm và tạo ra được độ nhận diện lớn trong mùa giáng sinh này. Vì vậy hãy hiểu bản chất Social Media là gì để tạo ra được 1 chiến dịch đúng đắn trước đối thủ cạnh tranh.

Thúc đẩy khách hàng bằng những Hashtag

Tất nhiên, năm 2018 cũng là năm của GDPR (bộ luật bảo vệ dữ liệu). Phương tiện truyền thông xã hội đang thay đổi: các thương hiệu có nhiều trách nhiệm hơn bao giờ hết để bảo vệ dữ liệu của người dùng, quyền riêng tư và sự đồng ý của người dùng. Đó là lý do tại sao các chiến dịch mùa giáng sinh nên sử dụng những hashtag cho Twitter và Instagram những mạng xã hội có số lượng # lớn, nhất vào những dịp lễ như giáng sinh.

Starbucks đã ứng dụng thành công Social Media.

Đó là một cách mới để thu thập nội dung do người dùng tạo ra,  bao gồm nhận xét, ảnh và video. Bằng cách yêu cầu những người theo dõi của bạn đăng bài đề cập đến thương hiệu của bạn, cũng như thẻ bắt đầu bằng #, bạn có thể chắc chắn rằng họ đã tham gia cuộc thi . Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào nhiều dữ liệu người dùng hơn. Tăng mức độ tương tác diễn ra khi bạn khuyến khích những người theo dõi trên Social Media tham gia vào chiến dịch của mình, với thẻ bắt đầu bằng # được gắn thương hiệu. Nó cũng góp phần xây dựng uy tín và đảm bảo khán giả trung thành hơn, nhất là khi mùa giáng sinh là mùa rất dễ để làm  ra những chiến dịch thu hút người dùng tham gia vào.

Cá nhân hóa người dùng bằng nhưng Photo Fun

Rất dễ nhận thấy rằng các mạng xã hội đang hỗ trợ cho người dùng những sticker vào mỗi dịp lễ, cùng với đó các thương hiệu cũng có thể lồng ghép brand của mình vào với Photofun mà Social Media hỗ trợ. Với những hình ảnh đó, các thương hiệu có thể khiến khách hàng tham gia vào sản xuất hình ảnh của mình với những Sticker giáng sinh, sau đó cá nhân hóa bằng những khung và hình dán. Ứng dụng hoạt động trên thiết bị di động và máy tính để bàn , với kích thước ảnh phù hợp với Instagram , Facebook và Story.

Người theo dõi của bạn có thể tải xuống ảnh của họ từ ứng dụng hoặc qua email để chia sẻ thẻ Giáng sinh với gia đình và bạn bè. Chính với những hiệu ứng mà những mạng xã hội tạo ra cùng với đó là sự cá nhân hóa từ các thương hiệu thì người dùng có thể kết nối trên nền tảng này, quảng bá hình ảnh thương hiệu từ những bức hình mà mình tự tạo ra. Các nghiên cứu cho thấy lượng người dùng sử dụng mạng xã hội có xu hướng đăng những bức hình liên quan giáng sinh tăng 30% so với những dịp khác. Cần hiểu được social media là gì, có những hỗ trợ gì từ đó các công ty có thể dựa vào những “hiệu ứng” từ mạng xã hội để liên kết với thương hiệu tạo ra chiến lược lược trên mạng xã hội mùa giáng sinh thành công.

Lượt xem: 287
Nguồn:hawking.edu.vn Sao chép liên kết
TIN LIÊN QUAN