5 yếu tố giúp thiết kế Email Marketing hiệu quả
Thiết kế hiệu quả thu hút sự chú ý từ các khách hàng của bạn, giúp những nội dung bạn cần nhấn mạnh trở nên nổi bật và dễ nhớ. Và quan trọng nhất, thiết kế Email Marketing thúc đẩy người đọc phản ứng tích cực với lời kêu gọi hành động (CTAs). Thiết kế Email Marketing hỗ trợ nội dung Email gia tăng cảm hứng và tăng thêm giá trị.
Trong các kênh Marketing liên lạc với khách hàng, Email là một kênh có hiệu quả và hấp dẫn nhất. Email là kênh bạn có thể kiểm soát hoàn toàn, một cách để nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Vậy nên Email Marketing trở thành công cụ Marketing mạnh mẽ. Trong Email Marketing, bên cạnh việc sáng tạo nội dung, thiết kế Email Marketing cũng chính là một phần không thể thiếu để giúp bạn thực hiện chiến dịch Marketing một cách hiệu quả nhất.
Để tăng cường tính thẩm mỹ và thúc đẩy nhiều nhấp chuột hơn bạn nên chú ý năm yếu tố thiết kế sau:
1. Bố cục
Bố cục xác định luồng nội dung của bạn và thứ tự mà độc giả của bạn tiêu thụ thông tin. Một khối văn bản nhàm chán dễ bỏ qua, trong khi thiết kế sáng tạo di sẽ giúp con mắt di chuyển theo hướng mà bạn muốn nó đi.
Các mẫu email thường được chia thành nhiều đoạn, vì vậy có rất nhiều góc đọc. Chỉ cần đảm bảo rằng nội dung trong màn hình đầu tiên đủ hấp dẫn để giúp người đọc tiếp tục kéo xuống.
66% Email được mở trên một thiết bị di động, do đó hãy chắc chắn rằng các mẫu thiết kế Email Marketing của bạn là thiết kế cột đáp ứng hoặc duy nhất mà có thể dễ dàng được đọc trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.
2. Màu sắc
Như với bất kỳ dự án thiết kế nào bạn thực hiện, việc sử dụng màu sắc trong thiết kế Email Marketing giúp đặt ra màu sắc của thông điệp của bạn và có tiềm năng gợi ra phản ứng cảm xúc mạnh mẽ và ý thức sâu sắc về sự quen thuộc. Theo một nghiên cứu từ Đại học Loyola tại Maryland, màu sắc thậm chí còn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên tới 80%.
3. Phông chữ
Thật đáng ngạc nhiên khi một kiểu chữ có thể truyền cảm hứng vào một thương hiệu. Sử dụng các phông chữ một cách sáng tạo giúp cho Email Marketing của bạn trở nên đẹp và thu hút hơn.
Khi giới thiệu một sản phẩm mới cho các đại lý, Jack Daniels đã mượn phông chữ từ chữ ký từ chai của nó để tạo ra một hình ảnh hấp dẫn.
4. Ảnh GIF
Nếu bạn cần hình ảnh tuyệt đẹp, được lựa chọn cẩn thận trong Email Marketing thì GIF là một lựa chọn thú vị. Đối với Email Marketing, GIF cũng đóng vai trò chức năng hơn. Thay vì quá tải bảng tin của bạn với nhiều hình ảnh làm chậm thời gian tải xuống, GIF có thể giúp củng cố hình ảnh để kể một câu chuyện.
Cho dù bạn chỉ thêm một chút lấp lánh cho chiến dịch của mình hay sử dụng công cụ để hiển thị nhiều thông tin trong một lượng nhỏ dung lượng, GIF có tiềm năng kể chuyện và tương tác rất lớn.
5. Dấu hiệu điều hướng
Một dấu hiệu điều hướng là một đồ họa chỉ dẫn người đọc đến một hướng cụ thể. Cho dù bạn muốn họ xem giao dịch quảng cáo hoặc nút gọi hành động, sử dụng tín hiệu điều hướng là một cách hiệu quả để nhấn mạnh hành động mong muốn, hướng sự chú ý của khách hàng tới nút CTA.