• :
  • :

Hãy biến điểm yếu thành điểm mạnh

Chúng ta đa phần tự biết điểm yếu của mình bao gồm: sự thiếu niềm tin, thiếu sự đồng cảm. ngại va chạm với đồng nghiệp hoặc sợ gặp rủi ro trong công việc. Trong khi nhiều người né tránh những yếu điểm đó lo sợ ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp thì một số ít lại can đảm thưa nhận chúng và biến thành thế mạnh của mình.

Dưới đây là 3 bước để biến điểm yếu thành điểm mạnh của mình.

1. Xác đinh thời điểm quan trọng

Một số kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên mới ra trường 2

Giả sử bạn đang tập trung làm gấp bài thuyết trình của mình nhưng lại liên tục kiểm tra email hoặc nghe điện thoại. bạn cần xác định thời điểm quan trọng để giải quyết công việc nhiều người thấy việc thận trọng làm cho mình căng thẳng hơn mà không biết chúng thu hẹp phạm vi rắc rối.

 

2. Luyện tập có chủ đích

6 bước đạt được mục tiêu sự nghiệp của bạn - CareerBuilder.vn

Sau khi đã tìm ra thời điểm quan trọng hãy luyện tập thời gian riêng biệt có chủ đích nhà tâm lý học người Thụy Điểm phát hiện ra rằng: Năng lực học hỏi của con người tăng mạnh khi họ luyện tập có chủ đích. Việc học sẽ tiến bộ hơn nếu quá trình luyện tập nhận được những phản hồi ngay sau đó.

 

3. Phát triển năng lực cảm xúc

Phát triển năng lực cảm xúc bao gồm phát triển những kĩ năng quản lý những cảm xúc quen thuộc đi kèm với việc đối mặt với điểm yếu. Hãy huấn luyện dần cho não bộ của mình để chúng thay đổi cách phán đoán về những phản ứng của bạn trước những thời điểm quan trọng. Có thể bạn sẽ làm những việc mình không quen hoặc là không thích. Nhưng ít ra chúng giúp bạn kiểm soát được tình huống.

Lượt xem: 360
Nguồn:hawking.edu.vn Sao chép liên kết
TIN LIÊN QUAN