• :
  • :

Triển lãm và biểu diễn nghệ thuật mừng Đại lễ Vu Lan 2017

Chương trình triển lãm và biểu diễn nghệ thuật mừng Đại lễ Vu Lan với chủ đề “Mẹ - Suối nguồn yêu thương bất tận” sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 25/8 tại Nhà hát Ca Múa Nhạc VN, số 8, Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.  

Mỗi mùa Vu Lan về, trong tâm thức mỗi người con, đạo hiếu được đặt lên hàng đầu. Báo hiếu là sự biểu hiện phẩm hạnh, đạo đức của mỗi người con. Ngày lễ Vu Lan là dịp nhắc nhở chúng ta nhớ tới công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, ông bà, tổ tiên cũng như những đóng góp to lớn của những người có công với nhân dân và đất nước.

 

Chương trình do Trung tâm Mỹ thuật Phật giáo Việt Nam phối hợp với các đơn vị: Báo Văn Hóa, Nhà Hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, Ban Văn Hóa TƯ GHPGVN, Chùa Thiện Mỹ - Nam Định, Chùa Linh Hội – Hà Nội, Trường THPT Yên Lãng, Mê Linh, Hà Nội, Nhà thuốc Đông Y Thọ Xuân Đường – Hà Nội, … tổ chức nhằm gây quỹ từ thiện ủng hộ quỹ các Mẹ liệt sĩ, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, đặc biệt là các gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác, chiến đấu tại biển đảo có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng Tam Bảo.

 

 

Chương trình bao gồm 3 hoạt động chính:

 

Hoạt động triển lãm: Tại triển lãm sẽ trưng bày hơn 100 bức tranh, ảnh nghệ thuật đa phong cách, thể hiện nhiều khía cạnh xoay quanh chủ đề “Tình mẫu tử” của tác giả: Họa sư Tuệ Nhật Mặc Nhân . Triển lãm gồm nhiều loại tranh ảnh như: Thư pháp, tranh thủy mặc, tranh lụa, tranh sơn dầu, tranh nghệ thuật pháp lam cung đình Huế, điêu khắc gốm sứ, ảnh chân dung của hơn 20 doanh nhân và nghệ sĩ chụp cùng mẹ của mình. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán tranh ảnh sẽ dùng để làm từ thiện và xây dựng Tam Bảo.

 

Hoạt động biểu diễn nghệ thuật: Bao gồm nghi lễ “Bông hồng cài áo” và các tiết mục biểu diễn các bài hát chủ đề ân nghĩa sinh thành của NSUT Hồng Liên, NSUT Quốc Hưng,NSUT Hồng Năm, NSUT Trọng Hiệp; các ca sỹ : Ngọc Ký, Lương Nguyệt Anh, Tâm Nguyện, Linh Hoa, Mạnh Cường, Trần Hồng Nhung… với mục đích khơi dậy lòng hiếu đạo trong mỗi con người chúng ta nhân ngày lễ Vu lan báo hiếu, kêu gọi con cái hãy sống có hiếu với mẹ cha. Chương trình cũng tổ chức bán đấu giá các vật phẩm có giá trị đặc biệt để quyên góp từ thiện. Toàn bộ chương trình biểu diễn nghệ thuật 90 phút sẽ được các kênh truyền hình An Viên, Thuần Việt và Hà Nội 1,2 …ghi hình và phát sóng.

Tranh trưng bày tại triển lãm

 

Hoạt động tri ân: Song hành cùng 2 hoạt động triển lãm và biểu diễn nghệ thuật sẽ diễn ra hoạt động tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, người phụ nữ - những bà mẹ Việt Nam chính là biểu tượng cao đẹp, tấm gương sáng ngời về đức hy sinh, sự cống hiến quên mình cho Tổ quốc. Sự hy sinh thầm lặng của các mẹ đã góp phần làm nên những trang sử vàng, lưu danh muôn đời. Hoạt động tri ân nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” , thể hiện trách nhiệm của thế hệ hôm nay dành cho các mẹ, ngợi ca tình mẫu tử, sự kính yêu của con cái dành cho mẹ.

 

Thanh Lam

Lượt xem: 647
Nguồn:hawking.edu.vn Sao chép liên kết
TIN LIÊN QUAN