• :
  • :

Nâng cao giá trị sản phẩm để xúc tiến xuất khẩu Việt Nam

Theo các chuyên gia và đại biểu tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2017, đã đến lúc cần nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng cho xuất khẩu, góp phần phát triển xuất khẩu ổn định và bền vững. 

Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2017

 

Chia sẻ tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2017 do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương phối hợp với Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh BCSI tổ chức, PGS.TS. Nguyễn Văn Nam – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh , Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, nước ta đã tham gia rất nhiều hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương. Trong bối cảnh đó, việc mở rộng quan hệ giao thương, tìm hiểu thị trường để xuất nhập khẩu nguyên liệu, sản phẩm có vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp.

 

Do đó, các hoạt động xúc tiến thương mại, xuất khẩu của Bộ Công thương luôn được sự ủng hộ và tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp. Diễn đàn năm nay với chủ đề “Nghiên cứu phát triển sản phẩm xuất khẩu, giải pháp nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam” được đón đợi và kỳ vọng là sân chơi hấp dẫn, hữu hiệu không chỉ đối với doanh nghiệp trong nước mà còn là cơ hội để doanh nghiệp nước ngoài thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

 

Toàn cảnh Diễn đàn

 

Toàn cảnh Diễn đàn

 

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã có những nhận định về sự cần thiết của giá trị gia tăng với phát triển xuất khẩu. Theo đó, tăng sản lượng không phải là phương thức bền vững để phát triển xuất khẩu do tiêu tốn tài nguyên, năng lượn. Năng lực sản xuất rồi sẽ đến ngưỡng, không thể mãi tăng sản lượng.

 

 

“Do chất lượng thấp và không có thương hiệu, phần lớn giá hàng hóa xuất khẩu của ta buộc phải duy trì thấp hơn các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy doanh nghiệp cần phải ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ; đầu tư, ứng dụng khoa học – công nghệ; nâng cao chuỗi cung ứng nhằm mục tiêu giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh” ông Hải cho biết.

 

Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2017 được tổ chức với sự tham gia đồng hành của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank). Ban tổ chức xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam, Vibiz.vn và Công ty Cổ phần phát triển Giáo dục Hawking.

 

Theo Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

 

Lượt xem: 354
Nguồn:hawking.edu.vn Sao chép liên kết
TIN LIÊN QUAN