• :
  • :

Trao 2 tỷ đồng cho "Quỹ vì người nghèo", "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc"

Tại buổi lễ, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã trao 2 tỷ đồng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” Thành phố năm 2024.

Đại lễ Phật đản năm 2024 được tổ chức tại Việt Nam Quốc tự (Quận 10) 

Ngày 22/5, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức Đại lễ Phật đản năm 2024. Đây cũng là dịp để các tăng ni, phật tử thể hiện lòng biết ơn, kính trọng đối với Đức Phật thông qua thực hành những giáo lý nhà Phật. Từ đó, sống có ý thức, trách nhiệm, biết yêu thương, giúp đỡ nhau và cùng hướng tới một thế giới hòa bình, hạnh phúc.

Thượng Tọa Thích Trí Chơn, Trưởng Ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh cho biết: “Ngày lễ Phật đản là một trong những sự kiện thiêng liêng và cao quý của những người con Phật Việt Nam. Trong sự kiện này, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức nhiều sự kiện văn hóa và từ thiện để dâng lên cúng giường Phật đản như là trao Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”.

Thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam ghi nhận công đức của các cấp giáo hội, đồng bào phật tử Việt Nam trong và ngoài nước đã làm tốt công việc phụng sự và mong tất cả tiếp tục đồng lòng, chung tay góp sức phục vụ nhân sinh, tốt đời đẹp đạo.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTTQ Việt Nam TP  Hồ Chí Minh cho biết, trải qua hàng ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, đã chứng minh Phật giáo Việt Nam luôn gắn bó với Tổ quốc, dân tộc. Sự hy sinh thân mình, hiến thân phụng sự Đạo pháp - Dân tộc của quý chư tôn đức Giáo phẩm và đồng bào phật tử để mang lại lợi ích cho đất nước, cho dân tộc đã đi vào lịch sử Việt Nam, góp phần quan trọng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Bà Trần Kim Yến nhấn mạnh: “Phát huy truyền thống “hộ quốc an dân", Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh luôn quan tâm đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo; hướng dẫn tăng, ni và đồng bào phật tử tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động như: Chương trình “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, các chương trình “Vì người nghèo”, các chương trình thiện nguyện, bảo đảm an sinh xã hội.

Tại buổi lễ, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã trao 2 tỷ đồng ủng hộ“Quỹ vì người nghèo”, “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” Thành phố năm 2024.

Tin, ảnh: Thu Duyên

Lượt xem: 8
Nguồn:https://dangcongsan.vn/xa-hoi/trao-2-ty-dong-cho-quy-vi-nguoi-ngheo-vi-bien-dao-que-huong-vi-tuyen-dau-to-quoc-665643.html Sao chép liên kết
TIN LIÊN QUAN