• :
  • :

Tối ưu hóa trang Wordpress trong marketing cho doanh nghiệp

Đơn giản, tích hợp phương tiện truyền thông xã hội và số lượng lớn các tùy chọn chủ đề có sẵn là những lý do chính tại sao các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ yêu thích và tin dùng WordPress. Tuy nhiên, bạn cần ghi nhớ một số cách tối ưu quan trọng trước khi bạn nghĩ về việc sử dụng WordPress cho trang web doanh nghiệp của bạn.

WordPress là một phần mềm nguồn mở trực tuyến được viết bằng ngôn ngữ lập trình kịch bản (PHP). Hiện nay, WordPress là hệ thống quản lý nội dung trang web và blog dễ dàng và mạnh mẽ nhất tồn tại. Nền tảng này được ra mắt lần đầu tiên vào ngày 27/5/2003 bởi hai tác giả Matt Mullenweg và Mike Little. Ngày nay, WordPress hiện được sở hữu và phát triển bởi thương hiệu Automattic thuộc hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

WordPress được coi là một nền tảng tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có nhiều ngân sách để thực hiện các chiến lược quản lý nói chung. Dịch vụ quản lý nội dung (CMS) này được sử dụng bởi hàng triệu chủ doanh nghiệp sống ở mọi nơi trên thế giới. Hơn 400 triệu trang web trên toàn thế giới được cung cấp bởi WordPress, cứ mỗi 17 giây, một bài đăng trên nền tảng này lại được xuất bản. Những sự thật này cho thấy rõ tầm quan trọng của WordPress như một dịch vụ quản lý nội dung cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Tuy nhiên để tối ưu hóa trang web này doanh nghiệp cần lưu ý một số điều:

Chất lượng của các chủ đề (theme)

Hàng ngàn chủ đề miễn phí và cao cấp có sẵn cho chủ doanh nghiệp có dự định tạo một trang web dựa trên WordPress để khởi nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận trong việc chọn một chủ đề đáng tin cậy từ những chủ đề có sẵn. Chủ đề được lựa chọn phải linh hoạt và bạn cần có khả năng sửa đổi chủ đề mà không gặp nhiều rắc rối.

Lưu trữ website

Đây là một yếu tố quan trọng khi nói đến việc tạo một trang web cho những cá nhân đang mong muốn khởi nghiệp. Bạn cần tìm kiếm một dịch vụ lưu trữ WordPress được quản lý chặt chẽ và an toàn để giúp việc duy trì website. Ngoài ra, họ nên cung cấp cập nhật và sao lưu thường xuyên để doanh nghiệp có thể đảm bảo việc phát triển.

Chọn plugin một cách khôn ngoan

Với hơn 56.000 plugin WordPress có sẵn trong thư mục plugin chính thức, người dùng khó tìm được plugin WordPress chính xác và phù hợp cho công việc. Điều bạn cần làm trước tiên là xác định chính xác những việc bạn mong muốn plugin doanh nghiệp sẽ làm được. Ngoài ra, tính năng tìm kiếm trong thư mục plugin WordPress không được sắp xếp một cách tinh vi, do đó, bạn nên sử dụng Google hoặc xem qua danh mục plugin WP Beginner trước tiên.

Cài đặt quá nhiều plugin trên trang web doanh nghiệp sẽ làm chậm hiệu suất của trang web. Chỉ thêm các plugin mà bạn sẽ chủ động sử dụng và xóa phần còn lại.

Cấu hình trang web

Sau khi bạn hoàn tất cài đặt WordPress, bạn cần xác định cấu hình cho phù hợp. Ví dụ, bạn nên suy nghĩ về cách các bình luận được kiểm duyệt, permalinks được thiết lập… Điều này dễ dàng được thực hiện trong cài đặt WordPress và nên được thực hiện trong quá trình thiết lập ban đầu của doanh nghiệp.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Xem xét tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) sẽ giúp tăng cường khả năng hiển thị của trang web trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Kết hợp SEO qua các plugin WordPress như WordPress SEO của Yoast sẽ giúp doanh nghiệp đi đúng hướng. Thiết lập sự hiện diện tích cực trên các mạng truyền thông xã hội nơi khách hàng dành nhiều thời gian sẽ khiến doanh nghiệp trở nên đáng tin tưởng và được lòng người hâm mộ hơn.

Giao diện di động

Nhiều khách hàng  truy cập website thông qua các thiết bị di động cá nhân, vì vậy trang web WordPress doanh nghiệp cần có giao diện di động đáp ứng nhu cầu của khách hàng không chỉ cần cung cấp trải nghiệm mượt mà cho người dùng mà còn cần lôi cuốn, hấp dẫn và trình bày đẹp mắt trên các thiết bị di động này.

Để cạnh tranh trực tuyến, điều quan trọng cần thiết với website doanh nghiệp chính là phiên bản thân thiện với thiết bị di động. Google hiện đang xử phạt các trang web không thân thiện với thiết bị di động, do đó, không chỉ quan trọng đối với khách truy cập, giao diện còn quan trọng đối với SEO và xếp hạng Google.

WordPress được coi là một nền tảng tuyệt vời cho các doanh nhân khởi nghiệp mong muốn mở rộng thị trường doanh nghiệp hơn. Dịch vụ quản lý nội dung (CMS) này được sử dụng bởi hàng triệu chủ doanh nghiệp sống ở mọi nơi trên thế giới chứng tỏ tầm quan trọng của WordPress như một dịch vụ quản lý nội dung cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.

TIN LIÊN QUAN