• :
  • :

Tọa đàm “Cơ hội và thách thức nhân lực trẻ thời kỳ hội nhập”

Ngày 15/10 tại Hà Nội, Khoa Thương mại quốc tế, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức thành công buổi Tọa đàm “Cơ hội và thách thức nhân lực trẻ thời kỳ hội nhập” và ký thỏa thuận hợp tác với nhiều doanh nghiệp.

Tham dự buổi tọa đàm có rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực; doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế; các công ty hoạt động trong lĩnh vực đào tạo cùng với sự tham gia của hàng nghìn sinh viên trong và ngoài trường. Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện ngày nhân sự kinh doanh quốc tế (FIT HR DAYS 2016), là cầu nối giữa doanh nghiệp với nguồn nhân lực tương lai, giúp sinh viên có định hướng tốt hơn cho sự nghiệp của mình

 

Phát biểu khai mạc, ông Doãn Kế Bôn, Trưởng khoa quan hệ quốc tế, Trường Đại học Thương mại nhấn mạnh: “Đây là sự kiện rất có ý nghĩa đối với các sinh viên trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ vào nền kinh tế khu vực và thế giới như Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), Hiệp định TPP, Hiệp định thương mại tự do với EU, Liên minh Kinh tế Á-Âu... Với những hoạt động hữu ích dành cho các bạn sinh viên, thông qua buổi tọa đàm, nhà trường hy vọng sẽ góp phần tăng cường chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực hội nhập kinh tế quốc tế”.

 

Ông Doãn Kế Bôn, Trưởng khoa quan hệ quốc tế, Trường Đại học Thương mại - phát biểu khai mạc

 

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, đại diện nhiều doanh nghiệp cho rằng: Một thực trạng dễ thấy, các doanh nghiệp rất cần đội ngũ nhân sự chất lượng cao, nhưng ngược lại nhiều ứng viên tốt nghiệp chưa đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng, đặc biệt phần kỹ năng.  Theo đó, các chuyên gia gợi ý trong hành trang khởi nghiệp của các bạn trẻ thời hội nhập muốn thành công trong môi trường cạnh tranh, người lao động trẻ phải có ý thức mở rộng kiến thức nghề nghiệp, nâng cao năng lực tư duy khoa học, độc lập, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, áp dụng công nghệ mới không ngừng phát triển kỹ năng nghề nghiệp… để hình thành nhân lực có tri thức, bản lĩnh, vững vàng hội nhập.

 

Ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sơn Hà chia sẻ cùng với các bạn sinh viên

 

Nhiều chuyên gia cũng nhận định thời kỳ hội nhập đang mở ra nhiều cơ hội việc làm với nhiều yêu cầu cao hơn đối với người lao động, với tiêu chí tuyển dụng cao hơn đòi hỏi nguồn nhân lực phải có nhiều kỹ năng khác ngoài kiến thức chuyên môn như: khả năng giao tiếp, sử dụng vi tính, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng báo cáo, kỹ năng tìm hiểu và xử lý thông tin. Theo đó có 3 vấn đề thách thức của nguồn nhân lực nhất là lao động trẻ cần quan tâm là: kỹ năng mềm đặc biệt kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm, Năng lực ứng dụng tin học và sử dụng tốt ngoại ngữ và tác phong công nghiệp.

 

Giao lưu giữa sinh viên và các chủ doanh nghiệp

Sự kiện này cũng là cơ hội để sinh viên của nhà trường giao lưu với các doanh nghiệp, giúp các em nắm bắt những yêu cầu cơ bản, kiến thức, kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, các em có định hướng phấn đấu rèn luyện, học tập, lựa chọn tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, Lãnh đạo Khoa Thương mại quốc tế, Trường Đại học Thương mại cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều doanh nghiệp đối tác như: Tập đoàn Sơn Hà, Công ty CP phát triển giáo dục Hawking, Công ty CP Yoilo toàn cầu …. Việc hợp tác này mang ý nghĩa rất thiết thực đối với các bên, tạo ra cơ hội cho sinh viên lựa chọn nơi thực tập và làm việc sau khi ra trường và các Doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận và tuyển chọn được nhân sự một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả.

 

 

Hawking J.S.C

 

 

Lượt xem: 274
Nguồn:hawking.edu.vn Sao chép liên kết
TIN LIÊN QUAN