• :
  • :

Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy tại Viện Nghiên Cứu Da Giầy

Nhằm nâng cao ý thức và trình độ chuyên môn phòng cháy chữa cháy (PCCC) có khả năng thao tác và sử dụng các phương tiện tại chỗ, chiều 28/10/2016 Viện Nghiên Cứu Da Giầy phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, tổ chức khóa huấn luyện công tác PCCC và thực tập phương án chữa cháy tại trụ sở của Viện.

 

Tại buổi tập huấn, hơn 60 học viên đã được nghe cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an Hà Nội phổ biến những nội dung của Luật PCCC cũng như các thông tư, nghị định có liên quan tới công tác PCCC; thông báo tình hình cháy nổ trên địa bàn Thủ đô thời gian gần đây và những bài học kinh nghiệm, phân tích các nguyên nhân gây cháy; các biện pháp chữa cháy cơ bản, đặc biệt là những kỹ năng thoát hiểm, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ; hướng dẫn thao tác sử dụng và bảo quản bình chữa cháy, hệ thống họng nước chữa cháy vách tường….

 

 

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy

 

Sau buổi học lý thuyết, dưới sự giúp đỡ của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cán bộ các phòng ban, ngành của Viện đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và một số cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

 

Thực hành dập tắt đám cháy tại chỗ

 

Thông qua buổi tuổi tập huấn giúp cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Viện nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC, từ đó chủ động xử lý kịp thời các tình huống về cháy nổ khi có sự cố xảy ra .

 

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát PCCC, trong 6 tháng đầu năm, cả nước xảy ra 1.506 vụ cháy, làm 31 người tử vong, 181 người bị thương, thiệt hại về tài sản hơn 830 tỷ đồng… Lực lượng Cảnh sát PCCC đã đã tổ chức chữa cháy hơn 1000 vụ và cứu nạn cứu hộ gần 600 vụ. Nhìn chung, trong 6 tháng qua, tình hình cháy, nổ trên cả nước đã được kiềm chế, số vụ cháy giảm 4 vụ (0,3%) và số vụ nổ giảm 15 vụ (100%) so với cùng kỳ năm trước. Cháy lớn vẫn tập trung ở các cơ sở sản xuất kinh doanh các mặt hàng dễ cháy, nổ có mặt bằng sản xuất kinh doanh rộng. Nguyên nhân vụ cháy chủ yếu tập trung vào sự cố hệ thống điện và thiết bị điện chiếm 57,2%, 80% số vụ cháy tập trung tại khu vực kinh tế tư nhân và nhà dân.

 

Hawking J.S.C

Lượt xem: 256
Nguồn:hawking.edu.vn Sao chép liên kết
TIN LIÊN QUAN