• :
  • :

Nếu đang chán nản, hãy dùng ngay những mẹo này để mọi việc trở nên dễ dàng hơn

Sẽ có những lúc bạn thấy chán nản, muốn buông xuôi công việc, học hành. Tất cả sẽ qua nhanh thôi nếu bạn biết sử dụng những mẹo sau này. 

1. Ngồi học tập, làm việc một cách nghiêm túc trên bàn

 

Nếu có thói quen ngồi trên giường hay dưới sàn nhà học tập, làm việc thì bạn nên dừng lại ngay. Sự thoải mái này khiến bạn dễ nằm ì ra đó hoặc xem phim, hoặc ngồi lướt Facebook chứ không hề mang lại sự hứng thú học hành, làm việc.

 

Nếu đang chán nản, hãy dùng ngay những mẹo này để mọi việc trở nên dễ dàng hơn - Ảnh 1.

 

2. Bật điện thoại sang chế độ máy bay

 

Khi có thông báo tin nhắn, bạn sẽ ngưng ngay công việc để đọc chúng. Nhiều giờ sau, bạn vẫn đang đắm chìm trong những tin nhắn, những video trên facebook, hình ảnh trên instagram. Vì vậy, nên bật điện thoại ở chế độ máy bay trong lúc làm việc, học hành để không bị phân tâm.

 

Nếu đang chán nản, hãy dùng ngay những mẹo này để mọi việc trở nên dễ dàng hơn - Ảnh 2.

 

3. Tự thưởng cho bản thân sau khi hoàn thành những mục tiêu nhất định

 

Có thể là một ly trà sữa sau khi làm hết bài tập, một bộ phim sau khi ôn hết một chương cho kỳ thi sắp tới, khi hoàn thành sớm deadline vài ngày. Dù bằng cách nào, việc tạo cho bản thân một thứ gì đó để hướng tới sẽ làm cho bạn có động lực để đạt được điều đó.

 

Nếu đang chán nản, hãy dùng ngay những mẹo này để mọi việc trở nên dễ dàng hơn - Ảnh 3.

 

4. Tập viết tay những điều quan trọng cần ghi nhớ

 

Một lần viết là một lần nhớ. Nếu viết tay những điều cần học, bản kế hoạch không phải là điều bạn yêu thích, hãy thử viết ra thẻ flash và sử dụng chúng để học.

 

Nếu đang chán nản, hãy dùng ngay những mẹo này để mọi việc trở nên dễ dàng hơn - Ảnh 4.

 

5. Nếu lười viết, hãy gõ chúng trên máy tính bằng font chữ Times New Roman

 

Mặc dù font chữ Times New Roman không quá đẹp về mặt nghệ thuật, khá cơ bản, nhưng theo nhiều nghiên cứu, đây là một trong những font chữ nhanh nhất để đọc, bạn sẽ tập trung hoàn toàn vào nội dung, không bị phân tâm bởi kiểu cách font chữ.

 

Nếu đang chán nản, hãy dùng ngay những mẹo này để mọi việc trở nên dễ dàng hơn - Ảnh 5.

 

6. Đừng nghe những bản nhạc bạn biết và yêu thích

 

Nếu bạn yêu thích một bài hát, rất có thể bạn đã thuộc cả lời bài hát và tiềm thức bạn sẽ tự động hát theo ca sĩ đó mà quên mất công việc. Hãy thử nghe nhạc Baroque, đây là loại nhạc tốt nhất cho việc ổn định tinh thần, thể chất giúp bạn có một trạng thái tập trung cao độ và có thể giúp não của bạn xử lý một lượng lớn các nội dung thông tin hơn so với bình thường.

 

Nếu đang chán nản, hãy dùng ngay những mẹo này để mọi việc trở nên dễ dàng hơn - Ảnh 6.

 

7. Và đừng dằn vặt bản thân quá nhiều vì kết quả yếu kém

 

Nếu nhỡ có kết quả học tập không được như mong muốn, thành quả công việc không hoàn hảo như ý định ban đầu, đừng tự trách, dằn vặt bản thân quá nhiều. Làm như thế chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi. Hãy lấy đó làm động lực để bước tiếp, hoàn thành nốt những mục tiêu còn lại.

 

Nếu đang chán nản, hãy dùng ngay những mẹo này để mọi việc trở nên dễ dàng hơn - Ảnh 7.

 

Theo TTVN

TIN LIÊN QUAN