• :
  • :

Học sinh lớp 6 đạt điểm tuyệt đối kỳ thi lấy chứng chỉ Cambridge

Em Lê Tường Vy và Ngô Triều Vỹ đạt 150/150 điểm trong kỳ thi KET của Đại học Cambridge dành cho lứa tuổi thiếu niên vừa diễn ra ở TP HCM. 

Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) vừa tổ chức lễ trao chứng chỉ quốc tế cho 1.322 học viên xuất sắc vượt qua kỳ thi quốc tế IELTS, KET của Đại học Cambridge và kỳ thi TOEFL iBT, TOEFL Junior, TOEIC của Viện Kiểm định Giáo dục Mỹ (ETS).

 

Hai học sinh lớp 6 đã đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi KET (Key English Test) là em Lê Tường Vy và Ngô Triều Vỹ (đều sinh năm 2005) với 150/150 điểm. Đây là chứng chỉ đầu tiên trong hệ thống chứng chỉ của Cambridge, dành cho những thí sinh đã hoàn tất cấp độ tiếng Anh căn bản, tương đương cấp độ A2 của châu Âu.

 

Còn có nhiều học viên giành thành tích cao như: Nguyễn Quang Trí và Nguyễn Trần Trọng Nhân đạt 895/900 điểm TOEFL Junior; Nguyễn Chấn Minh đạt 8.5/9.0 điểm IELTS; hai em Trần Phúc Hải, Trần Gia Luân cùng đạt 8.0/9.0 điểm IELTS...

 

hoc-sinh-lop-6-dat-diem-tuyet-doi-ky-thi-lay-chung-chi-cambridge

Em Lê Tường Vy đạt 150/150 điểm chứng chỉ quốc tế Cambridge KET.

 

Chia sẻ về thành tích của mình, Triều Vỹ cho biết, ngoài việc học tiếng Anh theo chương trình ở trường, Vỹ còn được ba mẹ cho học thêm ở trung tâm ngoại ngữ từ nhỏ. 

Có sở thích đặc biệt với tiếng Anh, Vỹ luôn dành ra một khoảng thời gian nhất định vào mỗi ngày để rèn luyện khả năng của mình. "Em nghĩ để đạt kết quả này, ngoài nỗ lực của bản thân còn nhờ sự truyền đạt theo phương pháp đặc biệt của các thầy cô ở trung tâm", Vỹ nói.

 

Là người đạt 8.0 điểm IELTS, Phúc Hải cho biết, để thông thạo Anh ngữ, Hải học nghe, nói, đọc, viết một cách tự nhiên thông qua các tình huống thực tế như đọc truyện, nghe nhạc, nói chuyện với người bản ngữ và bạn bè…

 

"Kiến thức trong sách chỉ là nền tảng, bạn không nên phụ thuộc hoàn toàn vào đó mà phải tranh thủ giao tiếp, vận dụng hàng ngày mới có thể tiến bộ", Hải chia sẻ.

 

hoc-sinh-lop-6-dat-diem-tuyet-doi-ky-thi-lay-chung-chi-cambridge-1

Học viên VUS nhận chứng chỉ Anh ngữ quốc tế IELTS và TOEFL iBT được công nhận trên toàn thế giới. 

 

Còn Mỹ Linh (học viên đạt 910 điểm TOEIC) cho biết, em thường tranh thủ xem các video trên Youtube.

 

"Ban đầu, khi chưa nghe vững, em bật phụ đề, khi đã quen hơn với cách phát âm và ngữ cảnh từng câu, em tắt phụ đề để có thể bắt chước theo họ", Mỹ Linh nói và cho biết thường lựa chọn chủ đề nghe theo sở thích của mình như các video hướng dẫn trang điểm của người bản xứ hay TED Talk.

 

Ngoài những học viên xuất sắc đợt này, trước đó, có nhiều học viên của VUS đạt điểm tuyệt đối trong các kỳ thi như: Nguyễn Hàng Phương Dung đạt điểm tuyệt đối 9.0/9.0 IELTS, Đỗ Tố Uyên đạt 900/900 TOEFL Junior...

 

Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN