• :
  • :

Branding 4.0 - Lấy con người làm trung tâm

Khi nói đến Branding 4.0, thương hiệu lấy con người làm trung tâm không chỉ có khả năng biến giá trị thành giá trị thị trường, mà còn thu được niềm tin & hình thành được mối quan hệ tình bạn với người tiêu dùng.Khi nói đến Branding 4.0, thương hiệu lấy con người làm trung tâm không chỉ có khả năng biến giá trị thành giá trị thị trường, mà còn thu được niềm tin & hình thành được mối quan hệ tình bạn với người tiêu dùng.

Điều làm cho thương hiệu thời đại 4.0 khác biệt với các thời đại marketing khác, chính là thương hiệu được coi như một người có suy nghĩ và cảm xúc chứ không phải một thứ làm tăng giá trị sản phẩm và dịch vụ. (trích Branding 4.0, Piyachart).

 

Kết quả hình ảnh cho Branding 4.0 - Lấy con người làm trung tâm

Theo cuốn "Leaders without Titles" (tạm dịch: Lãnh đạo không chức danh) của Stephen Sampson có 6 tính cách khiến một người sẽ thu hút những người xung quanh. Khác với marketing 1.0 & 2.0 vốn lấy Sản phẩm & Khách hàng làm trung tâm, điểm nhấn của marketing 4.0 là lấy con người làm trung tâm (tiếp nối mục tiêu của marketing 3.0 nhưng nhấn mạnh nhiều hơn về môi trường của nền tảng giao tiếp số)

Ba trong sáu tính cách quan trọng Stephen Sampson nhắc đến (trích dẫn trong Markeing 4.0) bao gồm: Thể chất, Trí tuệ & Đạo đức.

 

Thể chất

Một con người được xem hấp dẫn về mặt thể chất thường có khả năng hấp dẫn người khác.

Thương hiệu cần có những điểm thu hút về thể chất của riêng mình. Quan trọng là của riêng mình và thu hút với khách hàng. Không nhất thiết phải hoàn hảo. Từ "thể chất thương hiệu" trong Marketing 4.0 thực chất nói về đặc điểm Distinctiveness (nổi bật thương hiệu), một trong 03 Pillar quan trọng của một Brand Strategy để hấp dẫn khách hàng.

Có những chi tiết nhỏ mang lại hiệu quả lớn nhiều thương hiệu bỏ qua. Còn những thương hiệu lớn hiếm khi bỏ qua những tiểu tiết nhỏ.

Trí tuệ

Những thương hiệu có hàm lượng trí tuệ cao (về giá trị, về cách thương hiệu tương tác với khách hàng) có khả năng tung ra những sản phẩm và dịch vụ có sức lôi cuốn với khách hàng.

Đạo đức

Đạo đức muốn nói về sự tử tế & chính trực cao độ. Như một con người có đạo đức & chính trực, thương hiệu có đạo đức tự thấy trách nhiệm hành xử đúng mực & có trách nhiệm trong mọi hoàn cảnh. Họ xem đạo đức là một phương châm sống thay vì chỉ cố gắng tuân thủ như một tiêu chí của hành vi. Không hiếm thương hiệu xem chính trực & đạo đức như một điểm khác biệt cốt lõi của doanh nghiệp.

Thương hiệu phát triển bền vững trong thế giới thay đổi rất nhanh ngày nay là sứ mệnh thách thức. Khi nói đến Branding 4.0, thương hiệu lấy con người làm trung tâm không chỉ có khả năng biến giá trị thành giá trị thị trường, mà còn thu được niềm tin & hình thành được mối quan hệ tình bạn với người tiêu dùng.

 

Lượt xem: 280
Nguồn:hawking.edu.vn Sao chép liên kết
TIN LIÊN QUAN